Chàng trai 9x bỏ nghề kiến trúc đi làm nail, nghề nail vẫn “hot” hơn bao giờ hết

Chàng trai đánh đổi bằng cấp đại học danh tiếng để lựa chọn nghề làm nail, những tưởng là quyết định sai lầm nhưng cái duyên với nghề đã giúp anh gặt hái được thành công trên cả sự mong đợi, trên hết là anh đã đi theo đúng đam mê của mình

Khi còn là sinh viên, Trần Văn Tân (sinh năm 1990, cựu sinh viên ngành kiến trúc công trình, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng) đã mở một lớp dạy vẽ. Với tài vẽ tranh 3D sống động, anh được một học viên gợi ý thử tìm hiểu và chuyển sang vẽ nail (vẽ trên móng tay, chân).

“Sau hôm đó, mình quyết định thử sức với nghề này. Bắt đầu với chiếc móng và cây cọ quá bé nên mình gặp khá nhiều khó khăn vì trước đó mình vẽ tranh, cọ vẽ to. Sau một thời gian ngắn mình đã làm chủ được mọi thứ, kỹ năng vẽ kiến trúc đã giúp mình rất nhiều khi vẽ móng. Cảm thấy chắc chắn nên mình mới chuyển nghề...”, Văn Tân chia sẻ.

Sau đó, Tân tham gia một cuộc thi nail quốc tế được tổ chức ở Malaysia. Lần đó, anh may mắn đạt giải nhì chung cuộc và là bước đệm để anh tự tin gắn bó với nghề nail hơn. Hiện tại, anh vẫn học thêm nhiều thứ khác về nail. Theo Tân, việc học nail là học cả đời, vì vừa học xong cái này thì lại xuất hiện cái mới nên mình phải học tiếp.

“Tính mình thích được đi đây đi đó. Nail là một cơ hội để mình làm điều đó. Càng làm việc nhiều, mình càng bị nghề này thu hút. Lúc đó, mình đấu tranh tư tưởng rất nhiều về việc bỏ kiến trúc theo nail. 5 năm ăn học tốn biết bao tiền bạc, công sức thật sự rất đắn đo. Nhưng cuối cùng mình chọn nail vì đơn giản là còn gì hạnh phúc hơn khi làm việc đúng với đam mê của mình”, Tân bộc bạch.

Không ngại thay đổi

Đến nay, Tân đã theo nghề được gần 2 năm. Đa số người làm nail hiện tại có phong cách vẽ móng na ná nhau. Còn anh sử dụng kỹ năng tư duy bố cục của một kiến trúc sư, kỹ thuật vẽ của hội họa áp dụng thẳng vào nail nên những mẫu vẽ của Tân có nhiều khác biệt. Mẫu vẽ của anh thường đặt tả chiều sâu và theo lối vẽ tả thực. Do phong cách vẽ khác biệt so với thị trường nail Việt Nam nên sự cạnh tranh cũng không cao.

Bộ tranh vẽ nail do Văn Tân thực hiện

Văn Tân cho biết: “Đến nay, nghề nail mang lại cho mình khá nhiều thứ: những mối quan hệ trên khắp cả nước và quốc tế và nguồn thu nhập ổn định. Có một điều mình giám khẳng định nếu theo kiến trúc thì bây giờ mình không quen biết được rất nhiều người ở khắp các nước như vậy. Đặc biệt, việc được tập đoàn nail quốc tế ONS (Odyssey Nail Systems - có trụ sở trên 47 quốc gia) trao học bổng là một bước ngoặt quan trọng. Sau chuyến du học, mình được tập đoàn cấp bằng là giáo viên dạy nail quốc tế trên 47 quốc gia khác nhau”.

Hiện tại, Tân mở các lớp dạy nail nghệ thuật ở nhiều thành phố trong nước và tham gia các workshop ở nước ngoài. Anh quan niệm, dạy nail là dạy cho người ta một cái nghề mưu sinh. Ngoài việc dạy học viên các kỹ thuật trong nghề, Tân còn dạy học viên cách sống với nghề, những kỹ năng không thể thiếu như cách chăm sóc khách hàng, cách dạy các học viên trẻ... Việc dạy nghề giống như trao cho họ cần câu và hướng dẫn cách câu cá cho họ. Khi nào họ tự câu được cá, đó là thành công của một người thầy.

Chia sẻ về việc làm trái nghề học, Văn Tân nói: “Nếu các bạn làm trái nghề và cảm thấy bấp bênh, mình nên nhìn nhận cái nghề mình đang theo. Đó có thật sự là cái nghề bạn yêu thích hay chỉ làm để cầm cự qua ngày. Nếu không đam mê, không thích thú với công việc đó mà vẫn cố làm nó thì đó là một sai lầm. Làm bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, điều bạn cần nhất là đam mê để hết mình với chọn lựa của bản thân. Với mình, dám thay đổi là cụm từ mình tâm đắc nhất trong quá trình làm nghề. Cho dù cuộc sống có cho bạn bao nhiêu cơ hội tốt đi nữa, nếu bạn do dự không dám thay đổi thì không bao giờ bạn đặt chân đến được vùng đất có tên thành công”.

Tham khảo: thanhnien.vn

Last modified on Friday, 14 July 2017 15:52
Đánh giá bài viết
(1 Vote)
Lượt đọc 5329 lượt

:

MongDep about us

Móng đẹp! Là chuyên trang tạp chí hàng đầu tại Việt Nam, tổng hợp các thông tin phong phú và mới nhất về Nail, giúp bạn cập nhật kiến thức, công nghệ, phong cách và những thông tin hữu ích nhất mỗi ngày!

Để chia sẻ kiến thức cho mọi người. Vui lòng gửi bài viết hữu ích mà bạn biết cho chúng tôi theo địa chỉ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Mongdep on facebook

 

Photos gallery

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow