Lựa chọn nghề làm nail: không nên trao tuổi trẻ cho những người trẻ tuổi?

Nghề làm nail tính cho đến thời  điểm hiện tại được rất nhiều các bậc phụ huynh, các bạn trẻ và các doanh nhân quan tâm. Với sự phát triển vượt bậc của nghề đã tạo nên sự vận động trong giới kinh doanh. Họ tìm hiểu nhiều về thị trường nail tại Việt nam để tìm kiếm thêm một cơ hội kinh doanh cho mình.

Các bậc phụ huynh nghiên cứu và tìm hiểu về ngành nail vì muốn có một nghề có tương lai và thu nhập ổn định cho con em mình. Các bạn trẻ tìm hiểu nhiều về ngành nail vì đó là cả một định hướng, cả đam mê và ước mơ của các em. Khi học đại học không là con đường duy nhất dẫn đến thành công thì sự lựa chọn nghề nail có vẻ là lựa chọn ưu ái nhất mà các bạn trẻ lựa chọn.

Không phủ nhận rằng nghề làm nail đang dần trở thành nghề hot trong xã hội và mở ra nhiều cơ hội mới cho giới trẻ. Với chi phí học nail các bạn bỏ ra khỏang 15 triệu đồng và có 3 tháng để tham gia các khóa học nail, các bạn đã có thể tốt nghiệp và trở thành thợ nail.

Tại Hà nội, nhiều trung tâm đào tạo nail mọc lên, nhiều cửa hàng dịch vụ mọc lên san sát khắp các phố lớn và các ngõ hẻm. Tùy vào tập khách hàng của mỗi cửa tiệm mà có những bảng giá khác nhau. Các chủ cửa hàng cũng đưa ra những cơ chế khác nhau cho thợ nail của mình. Theo nghiên cứu của chúng tôi, mức thu nhập bình quân của mỗi thợ nail tại các salon lớn nhỏ hàng tháng sẽ dao dộng khoảng 5 đến 10 triệu đồng. Có một số thợ nail giỏi, có kinh nghiệm làm việc còn được chủ cửa hàng tin tưởng và giao phó phụ trách toàn bộ cửa hàng hoặc ăn chia phần trăm 30-70% nghiêng về phía thợ.

Với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, vốn ít nhưng các bạn trẻ đã và đang có những cơ hội để thể hiện mình, làm chủ cuộc sống của mình khi còn rất trẻ. Trong khi các bạn bè cùng trang lứa theo đuổi con đường học tập, gắn bó tiếp với chặng đường sinh viên 4-5 năm theo đúng nghĩa “ăn bám” gia đình thì các bạn học nail và làm nghề nail lại có thể tự lo cho cuộc sống của mình, thậm chí cho gia đình nữa. Các bạn không phải lo lắng, căng thẳng qua những giờ thi trên lớp, hay phải lo lắng cầm tấm bằng đại học trên tay nhưng không biết có xin được việc không?

Tất nhiên nghề nào cũng có cái giá của nó. Nói như vậy không có nghĩa là mình phủ nhận các bạn học đại học. Nếu không có tri thức ai sẽ chèo lái thế hệ tương lai, nếu không có bác sỹ ai sẽ cứu người, nếu không có giáo sư, kiến trúc sư ai sẽ sáng tạo những công trình vĩ đại. Mọi sự lựa chọn của các bạn đều phải đánh đổi bằng chính quyết tâm và hi sinh của mình.

Quay trở lại với nghề làm nail, bản thân cũng hoạt động trong lĩnh vực nail nên mình khá hiểu những khó khăn mà các bạn học viên đang phải trải qua. Có nhiều bạn từ các tỉnh thành lên thành phố để học nghề và hành nghề, cũng có những bạn trẻ thành phố với xu hướng đam mê cái đẹp, các bạn cũng lựa chọn và học nghề nail. Nhưng để thành công, bất kỳ nghề nào cũng cần có quá trình. Nếu đơn giản bạn bỏ ra 15 triệu để tham gia một khóa học nail và nghĩ rằng sau đó bạn có thể thành công ngay, bạn được hành nghề và có quyền yêu cầu mức lương cao thì điều này là không thể. Nhu cầu về thợ nail rất nhiều, hàng ngày trên các diễn đàn có nhiều salon đăng tuyển thợ nail với mức lương vô cùng hấp dẫn. Tất nhiên cơ hội sẽ đến với các bạn tự tin với kinh nghiệm của mình. Có nhiều môi trường đưa ra với mức cơ chế ban đầu khá thấp nhưng cũng mong muốn tuyển các bạn học viên mới ra trường để vừa đào tạo thêm vừa tạo môi trường thực hành cho các bạn, thậm chí họ còn hỗ trợ chỗ ăn, ở và các điều kiện khác.

Tôi nghĩ rằng, một người thông minh sẽ lựa chọn môi trường có nhiều thử thách để các bạn học tập. Có thể mức lương ban đầu thấp nhưng cơ hội học hỏi và cơ hội nghề nghiệp của các bạn sẽ cao hơn rất nhiều. Đừng vì những lợi ích trước mắt mà bạn từ bỏ đi những cơ hội có thể không đến với bạn lần thứ 2.

Nhiều bạn trẻ bồng bột với những lối suy nghĩ non nớt, suy nghĩ những cái mình đạt được trước mắt mà bỏ qua đi những cơ hội tốt cho mình thì thật đáng tiếc. Có những bạn trẻ đã từ bỏ mái trường đại học để quyết tâm học nail và làm nghề nail nhưng khi thực sự bước vào nghề thì các bạn lại không thể chịu đựng được những áp lực, khó khăn của nghề và từ bỏ.

Có ba thứ trong cuộc sống qua đi bạn sẽ không thể giành lại được: thời gian - lời nói - cơ hội. Đừng để thời gian bạn qua đi một cách vô ích cũng đừng dễ dàng từ bỏ bất cứ cơ hội nào đến với bạn. Vì chắc chắn đến một lúc nào đó bạn sẽ phải hối tiếc về những điều đã qua, hối tiếc về những bồng bột của tuổi trẻ mà đánh mất cơ hội đến với mình.

Một vĩ nhân nổi tiếng đã từng nói rằng: "Đừng trao tuổi trẻ cho những người trẻ tuổi", câu nói này có thể không hoàn toàn đúng với chủ đề tôi đang nói đến nhưng ít ra cho chúng ra một lần nữa suy nghĩ và cảm nhận về cuộc sống. Phải chăng mình đang lãng phí tuổi trẻ và lãng phí những cơ hội lướt qua trong đời?

Vì vậy các bạn trẻ đã lựa chọn nghề làm nail thì quyết tâm cho đến cuối cùng nhé. Đừng vì những bồng bột của tuổi trẻ mà bỏ đi những cơ hội tốt đến với mình.

Chúc các bạn thành công trong cuộc sống, biết nắm bắt điểm vàng thời gian để tiến bước nhanh hơn nữa nhé.

Last modified on Tuesday, 29 August 2017 14:57
Đánh giá bài viết
(1 Vote)
Lượt đọc 7735 lượt

:

MongDep about us

Móng đẹp! Là chuyên trang tạp chí hàng đầu tại Việt Nam, tổng hợp các thông tin phong phú và mới nhất về Nail, giúp bạn cập nhật kiến thức, công nghệ, phong cách và những thông tin hữu ích nhất mỗi ngày!

Để chia sẻ kiến thức cho mọi người. Vui lòng gửi bài viết hữu ích mà bạn biết cho chúng tôi theo địa chỉ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Mongdep on facebook

 

Photos gallery

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow