Print this page

Học nghề nail, làm nghề nail, trải qua thất bại mới gặt hái thành công.

Học nghề nail, làm nghề nail, trải qua thất bại mới gặt hái thành công.

Học nghề nail, làm nghề nail dường như trở nên một sự lựa chọn xu hướng của các chị em phụ nữ. Càng ngày, lượng người quan tâm đến nghề làm nail càng tăng cao một cách đáng kể. Nghề nail có gì hấp dẫn được cơ số người đến như vậy, đủ mọi lứa tuổi, đủ mọi tầng lớp, và rất nhiều người nam cũng đã và đang đi học nail.

Hẳn là bạn đã từng đọc hoặc nghe qua về những cuốn sách bán chạy nhất trên thế giới: Kinh Thánh, Cuốn theo chiều gió, Chạng vạng, Mật mã Da vinci, Nghĩ và làm giàu...Những tên tuổi này được xuất bản lên đến hàng trăm triệu cuốn thậm chí là hàng tỉ ấn bản. Bạn biết tại sao lại có nhiều người tìm hiểu và đọc những tác phẩm này không? Vì nó có giá trị nhân văn sâu sắc và họ học hỏi được nhiều thứ ở trong đó.

Cũng giống như vậy, rất nhiều người đang học nghề nail, tìm hiểu nghề làm nail bởi họ nhìn ra được một giá trị ở trong đó, giá trị này chẳng dừng lại ở việc nó là một nghệ thuật để hưởng thụ mà bạn sẽ nhận được thứ giá trị vật chất mà nó mang lại.

Khi cuộc sống khó khăn hơn thì mọi người sẽ nghĩ ra cách để mình có thể sinh tồn bằng một phương pháp nào đó. Cũng giống như vậy, khi giới trẻ dễ bị sa ngã vào những sự phù phiếm hoa lệ bên ngoài thì sự lựa chọn học và làm một nghề nghiệp ổn định trở nên vô cùng giá trị. Trong rất nhiều sự lựa chọn, họ đã bén duyên với ngành nail.

Tình hình phát triển ngành nail tại Việt nam và trên toàn thế giới không cần phải đề cập quá nhiều vì nó là sự rõ ràng như ban ngày. Nếu bạn có quyết tâm lựa chọn học ngành nail và theo đuổi nó cho đến cuối cùng chắc chắn bạn sẽ thành công. Nhưng trước đó bạn phải trải qua được những khó khăn và nghịch cảnh. Vì không có thành công nào đến với chúng ta cách dễ dàng.

Những bạn đã từng học nail, làm nghề nail chắc chắn hiểu rõ được những khó khăn này. Các bạn sẽ trải qua cảm giác giải một bài toán khó và không có công thức, chỉ duy nhất một phương pháp giúp các bạn thoát khỏi mớ hỗn độn đó là học, thực hành và thực hành. Có nhiều học viên trải qua giai đoạn đầu khá khó khăn vì họ phải tập đi từng nét vẽ, tập đi tập lại cho đến khi mềm tay, quen tay mới có thể chuyển sang được nét vẽ thứ hai. Cứ thế một tuần trôi qua, hai tuần trôi qua, họ miệt mài trên mẫu để học vẽ nail. Có những học viên học cấp tốc để đi nước ngoài, một ngày chỉ dám ngủ 4-5 tiếng và sau đó lại mài mông trên ghế vẽ. Xong bộ môn vẽ, họ lại bắt đầu với bộ môn chăm sóc móng, đắp đột, đắp Gel và các khóa nâng cao khác. Nhiều học viên sau khi tốt nghiệp nghĩ lại cảnh từ lúc chập chững học từng nét vẽ một cho đến khi thành nghề đó là cả một quá trình đấu tranh: buồn ngủ, mệt mỏi và căng thẳng. Nhưng cũng vì thế mà họ luyện được sự cẩn thận, tỉ mỉ, nhẹ nhàng và tính kiên trì.

Ngày nay không chỉ nữ giới đi học nail, nam giới cũng đi học và làm nghề nail rất nhiều. Xu hướng phát triển của các anh chàng theo đuổi nghề nail là sang định cư tại các nước Châu âu và hành nghề nail. Cơ hội xuất khẩu lao động đang mở cửa cách rộng rãi, nhiều bạn trẻ tự tin với kinh nghiệm bản thân kèm thêm ngoại ngữ, các bạn hoàn toàn có thể phát triển bản thân mình, có điều kiện giao lưu và tiếp xúc với môi trường quốc tế.

Nhưng để đạt được thành quả đó, các bạn đã phải trải qua nhiều khó khăn. Tại mỹ, để làm nghề nail, các thợ cần trải qua kỳ thi sát hạch trước khi hành nghề, nên việc thông thạo kỹ năng và ngoại ngữ rất quan trọng. Có nhiều người nói rằng chỉ cần giao tiếp cơ bản là được, hoặc sang đó rồi vừa làm vừa học, nhưng suy cho cùng con người sống bằng việc giao tiếp, nếu không giao tiếp bản thân chúng ta cũng không thể phát triển được. Vì vậy, lời khuyên tốt nhất cho các thợ nail mong muốn đi xuất khẩu lao động là phải thành thạo ngoại ngữ, như vậy các bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn cho bản thân mình.

Như vậy đấy, để chinh phục nghề làm nail, bạn phải trải qua nhiều quá trình, khó khăn có, vất vả có. Nếu bạn quyết tâm và vượt qua từng mỗi một giai đoạn một, nhất định bạn sẽ thành công. Nhưng nếu bạn chưa thành công thì đừng nản chí, bởi mỗi lần thất bại bạn sẽ rút ra được bài học quý cho mình. Chúc các bạn có những lựa chọn đúng đắn và thành công trên con đường mình đã lựa chọn.

Last modified on Tuesday, 25 July 2017 10:31
Đánh giá bài viết
(1 Vote)
Lượt đọc 10706 lượt

Bài mới Móng đẹp

Bài viết liên quan